H!P Random Gif ~




Thank you for 10 wonderful years, Tanaka Reina
source: tumblr

Thứ Năm, 14 tháng 6, 2012

[13.06.2012] Ai Takahashi tiết lộ sức mạnh đằng sau lịch sử 15 năm của Hello! Project


Tôi đã từng nhiều lần viết về mối liên hệ giữa Morning Musume và Hello! Project với thế giới trong các bài viết trước đây của mình, “Những quan sát về văn hóa J Pop”. Đặc biệt là những bài phỏng vấn của tôi với Ai Takahashi đã nhận được sự phản hồi tích cực từ đọc giả Nhật Bản và thế giới – dịp hôm nay đánh dấu bài phỏng vấn tứ tư của tôi với cô ấy.


Như chớp mắt, đã hơn nửa năm kể từ khi Ai Takahashi tốt nghiệp Morning MusumeHello! Project. Không lâu sau khi tốt nghiệp, cô ấy quay lại sân khấu để biểu diễn trong một vở nhạc kịch và tiếp theo đó, đảm nhiệm một vai diễn trong Taiga drama (drama cổ trang) của đài NHK, “Heira no Kiyomori”. Trong khi cô ấy tiếp tục xây dựng một sự nghiệp xuất sắc cho bản thân, tôi quyết định tiếp cận cô thêm một lần nữa và tìm ra điều gì ở Hello! Project mà có thể mê hoặc nhiều người trên toàn thế giới.


Vai diễn của cô ấy trong Taiga drama của đài NHK là vai diễn cổ trang đầu tiên của cô


Vậy đâu là động lực đã giữ Morning Musume và Hello! Project trong top những idol hàng đầu của Nhật Bản suốt 15 năm qua?

“Có những lúc tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu chúng tôi làm việc một cách khác đi, nhưng chính cái thực tế rằng chúng tôi không thay đổi mà mọi người tiếp tục ủng hộ chúng tôi. Đó chính là sự bền bỉ. Và nếu Tsunku-san đã không đeo đuổi điều đó, tôi không nghĩ chúng tôi đã có thể tiếp tục tồn tại lâu như thế này.”

Tôi hỏi Ai rằng sự bền bỉ này là nói đến điều gì và câu trả lời của cô ấy rất rõ ràng.

“Làm một idol.”

Sức mạnh và sự bền bỉ để bước đi trên con đường của bạn mà không gì có thể làm lung lay. Trong vô số những chuyến đi khắp thế giới của tôi, tôi học được rằng người ta rất trân trọng sự sáng tạo của người Nhật.

Nhật Bản là một đất nước của những người sáng chế và tạo dựng, và đầu óc sáng tạo của người Nhật là một thứ được đánh giá cao trên toàn thế giới. Đối với fan quốc tế của văn hóa pop Nhật Bản, họ không xem văn hóa pop và văn hóa truyền thống là hai thực thể riêng biệt – chúng liên kết với nhau như một. Đối với những người đánh giá cao Morning Musume, nhiều người cho rằng những gì Morning Musume làm là nghệ thuật biểu diễn truyền thống. Tôi đã theo dõi sát sao hoạt động của họ kể từ khi tôi xem họ trình diễn live ở Paris năm 2010, và tôi cũng nhìn nhận công việc của họ theo cách đó.

“Con gái thường có xu hướng hay thay đổi diện mạo và thử nhiều thứ để khiến bản thân thêm hấp dẫn. Và sau một thời gian, chúng tôi sẽ hết hứng thú và phát chán với nhiều thứ. Nhưng Hello! Project đã xác định rõ bản thân nó ngay từ những ngày đầu.”

Tôi hỏi Ai cô ấy nghĩ gì về Tsunku, nhà sản xuất đã góp phần đưa Hello! Project lên đỉnh cao.

“Ông ấy với tôi như một người cha. Và tôi không nghĩ người đàn ông nào cũng có thể hiểu nội tâm phái nữ như ông ấy. Lời nhạc của ông ấy chẳng hạn, ông ấy viết những thứ mà bạn sẽ nghĩ rằng chỉ có nữ giới mới hiểu được. Bạn không thể nào học được những điều đó chỉ với vài cuốn truyện tranh shoujo được. Tôi nghĩ rằng ông ấy đã phải trải qua rất nhiều thứ trong cuộc sống.”

Vào ngày 18 tháng 5, Morning Musume đã tổ chức lễ tốt nghiệp tại Budoukan cho Risa NiigakiAika Mitsui. Thêm 2 thành viên từ đội hình đã diễn ở Paris vào tháng 7 năm 2010 – buổi biểu diễn đã dạy cho tôi biết thế nào là idol – đã tốt nghiệp. Từ đội hình đó bây giờ chỉ còn leader mới, Sayumi Michishige, và Reina Tanaka. Mọi thứ đã thay đổi. Nhưng chính vì có sự thay đổi mà những thứ khác được giữ nguyên. Đó chính xác là điều mà tôi nghĩ khi xem concert của họ ở Budoukan.

“Nhiều thành viên mới mà tôi chưa bao giờ biểu diễn cùng sẽ tiếp tục gia nhập nhóm, nhưng tôi nghĩ chính hệ thống tốt nghiệp này là điều thu hút về Morning Musume. Tôi rất mong nhiều người nữa sẽ biết đến Morning Musume và tôi mong nhóm sẽ thực hiện thêm nhiều buổi biểu diễn ở nước ngoài.”

Với tư cách là một nghệ sĩ solo mới, Ai Takahashi sẽ hướng đến đâu?

“Có rất nhiều thứ tôi muốn làm; bây giờ tôi đang có một chút mâu thuẫn với chính mình – theo một cách tích cực. Tôi chưa chắc chắn về hướng đi sắp tới, nhưng tôi nhận thức rõ sự quan trọng của giai đoạn này trong cuộc sống của tôi bây giờ.”

Qua vở kịch "La Patisserie", Ai nói đó là lần đầu tiên cô được trải nghiệm cảm giác đi tìm việc (trong vai diễn)

Từ nhạc kịch của nhà hát Imperal, tới diễn kịch, tới TV drama. Dù sự nghiệp diễn xuất đang thăng tiến, cô ấy vẫn không quên những người hâm mộ của ca sĩ Ai Takahashi. Cô ấy góp giọng trong bài hát chủ đề “Happy! Ippukumaru” cho quê nhà, Đài phát thanh NHK Fukui của tỉnh Fukui, cũng như song ca “Love Machine” với Janet Kay trong album “Idol Kay” cover những bài hit của idol Nhật Bản.

“Phát âm chữ ‘L’ và ‘R’ cho đúng rất là khó.” Ai kể với tôi về trải nghiệm thu âm của mình và chỉ thế, tôi biết rằng tất cả fan của cô trên toàn thế giới đang chờ đợi ngày họ được thấy cô ấy biểu diễn trở lại. Tôi không thể đợi đến ngày đó để xem cô ấy sẽ làm gì nếu và khi cô đặt quyết tâm vào âm nhạc một lần nữa.

Sakurai Takamasa 
Translator: tammu-chan

 

1 nhận xét:

  1. Iu ss Tammu >3 ♥
    Thích đoạn này “Con gái thường có xu hướng hay thay đổi diện mạo và thử nhiều thứ để khiến bản thân thêm hấp dẫn. Và sau một thời gian, chúng tôi sẽ hết hứng thú và phát chán với nhiều thứ. Nhưng Hello! Project đã xác định rõ bản thân nó ngay từ những ngày đầu.”

    Trả lờiXóa

Lên đầu trang