H!P Random Gif ~




Thank you for 10 wonderful years, Tanaka Reina
source: tumblr

Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

[18.05.2012] Lá thư tốt nghiệp của Niigaki Risa



Lá thư của Niigaki Risa




English translation: princessincognito @ tumblr
Translator: Tamu-chan



Hôm nay, ngày 18 tháng 5, tôi, Niigaki Risa, sẽ tốt nghiệp khỏi Morning MusumeHello! Project. Các fan hâm mộ đã ủng hộ tôi cho tới ngày hôm nay, cám ơn các bạn rất nhiều.

Tôi đã viết lá thư này dành cho mọi người, với tất cả lòng biết ơn.

Mùa hè năm 2001, tôi gia nhập Morning Musume và bắt đầu hoạt động trong Morning Musume mà tôi rất yêu quý và ngưỡng mộ. Nhưng những ngày đầu, tôi chẳng biết gì cả và làm gì cũng ngần ngại. Bốn người chúng tôi – Aichan (Takahashi Ai), Makochi (Ogawa Makoto), và Konkon (Kondo Asami), các cô gái chung thế hệ với tôi – luôn đi cùng nhau và không thể nói chuyện với các senpai dễ dàng được. Dù cái-con-bé-không-biết-gì-hết là tôi có làm gì đi chăng nữa, mọi chuyện chẳng bao giờ diễn ra tốt đẹp: tôi không thể giữ nhịp độ, tôi không thể nhảy, và vì vậy mà tôi luôn thấy lo lắng rằng liệu mình có được yêu mến với tư cách là thành viên Morning Musume không. Tôi thật sự đã cảm thấy rằng cái thế giới này, cái thế giới mà tôi luôn mơ tới từ khi còn là học sinh tiều học, chẳng phải là một nơi ngọt ngào.

Nhưng các senpai đã dạy tôi. Họ không dạy tôi bằng lời nói hay cái gì đó tương tự; họ dạy tôi bằng một thứ gì đó, chậm rãi nhưng chắc chắn, khi tôi đứng trên sân khấu cùng họ. Tôi cảm nhận được cảm xúc nồng nhiệt, cháy bỏng họ dành cho Morning Musume, như họ thật sự yêu Morning Musume. Tôi luôn nghĩ rằng, “Họ là những dân chuyên nghiệp. Đây chính là Morning Musume. Một ngày nào đó, mình muốn được đứng trên sân khấu với sự cháy bỏng mà các senpai đã có.”

Kể từ khi đó, nhìn các senpai từ sau lưng mà tôi đã học được rất nhiều điều. Ngay cả bây giờ, tôi vẫn muốn được giống như các senpai của mình. Cám ơn mọi người.

Và rồi thế hệ của tôi dần tốt nghiệp. Có những lúc tôi thấy rất cô đơn, nghĩ rằng “Mọi người tốt nghiệp cả rồi, a, bây giờ mình thật sự chỉ còn một mình thôi”, nhưng ngay cả khi mọi người trong thế hệ của tôi đã tốt nghiệp, họ vẫn nghĩ tới tôi. Những lúc tôi đau buồn, họ sẽ chạy đến bên cạnh tôi ngay tức khắc. Họ luọn ở bên tôi ngay cả khi chúng tôi xa cách. Ai-chan, Makochi, Konkon, thật sự, cám ơn các cậu đã ủng hộ tớ. Tình yêu cùa thế hệ chúng ta là vĩnh cửu.

Và các thành viên hiện tại cũng vậy, cám ơn mọi người đã bước cùng tôi.

Kudou (Haruka), hãy giữ gìn các giọng trầm ấy của em nhé. 

Satou (Masaki), nụ cười thơ ngây của em là điều tuyệt vời nhất. 

Ishida (Ayumi), cái tính cách Em-ghét-thua-cuộc của em đang dần bộc lộ đấy nhỉ.

Iikubo (Haruna), vì là chị cả của thế hệ thứ 10, sẽ có những lúc em cảm thấy khó khăn đấy, nhưng hãy cố gắng lên nhé.

Suzuki (Kanon), hãy chăm sóc tốt cho bản thân nhé. Và nếu có gì làm em trăn trở thì phải nói ra đấy. Ah! Lần tới hãy dạy chị trò bắt chước nhé.

Sayashi (Riho), khả năng hát và nhảy của em càng ngày càng tiến bộ nhỉ. Hãy cứ thế mà tiến lên nhé.

Ikuta (Erina), có nhiều lúc em chẳng thể kiềm chế bản thân nên lo thật đấy! Nhưng chị nghĩ mình càng ngày càng hiểu cô bé KY rất thương chị. Chị yêu em lắm, Ikuta!

Fukumura (Mizuki)-chan, đừng quên tình yêu của mình dành cho Hello!Pro nhé, và từ nay về hãy yêu nó nhiều hơn nữa!

Mitsui (Aika), sau này, hãy đặt cơ thể của em lên hàng đầu và đừng quá cố gắng nữa.

Tanakacchi (Reina), lúc nào cũng kĩ tính và luôn thúc đẩy bản thân, cậu thật ngầu đấy.

Sayumin (Michishige), chúng ta đã cười cùng nhau thật nhiều nhỉ. Cám ơn vì bao lần cậu đã cứu lấy tớ với sự dịu dàng của cậu, Sayumin. Kể từ ngày mai, cậu sẽ trở thành Leader rồi! Tớ giao lại cho cậu đấy!

Mọi người, xin các bạn từ nay về sau hãy tiếp tục giúp đỡ Morning Musume.

Tsunku-san, cám ơn sếp đã cho em cơ hội gặp được những người bạn mà tiền bạc không thể mua được. 

Tôi đã gặp rất nhiều sự bất ngờ kể từ khi gia nhập Morning Musume, nhưng bây giờ tôi đã khá quen với chúng rồi.

Tôi rất hạnh phúc vì được hát và hoạt động trong Morning Musume mà tôi yêu vô cùng. Tôi cũng rất biết ơn vì người ta đã cho phép tôi cùng tham gia vào những buổi họp nữa.

Và tới tất cả mọi người trong staff, tôi sẽ không bao giờ quên sự ủng hộ lớn lao không thể nói thành lời mà mọi người đã dành cho chúng tôi. Tôi thật sự biết ơn mọi người. Xin cám ơn rất nhiều.

Và tới gia đình quan trọng của tôi, tới những đồng minh sẽ luôn bên tôi bất kể thế nào. Tôi đã nói rất nhiều điều ích kỉ, nhưng trong 10 năm qua, tôi đã cảm nhận được sự quan trọng của “Gia đình”. Vì sau này Risa sẽ vẫn cố gắng hết sức, bà ơi, cho dù bà đã lên thiên đường và không thể xem lễ tốt nghiệp của con, xin hãy dõi theo con bà nhé.

Cuối cùng, đến tất cả fan hâm mộ thật, thật, thật quý giá của tôi:

Cám ơn các bạn vì tất cả những lời động viên từ ngày tôi debut! Cám ơn vì những pen light màu xanh. Cám ơn các bạn đã mặc áo thun màu xanh. Cám ơn các bạn vì những lá thư. Cám ơn các bạn vì đã hát cùng thật nhiều. Các ơn các bạn vì đã cùng chúng tôi nhảy theo thật nhiều. Cám ơn các bạn vì đã nhảy thật cuồng nhiệt. Cám ơn vì tất cả nụ cười và tình yêu của các bạn. Cám ơn các bạn vì đã đem đến cho tôi sự dũng cảm. Nhờ các bạn, mà tôi có thể có ngày hôm nay.

Những lời nói thật dịu dàng từ các bạn, như là “Gaki-san, bạn thật là Gaki-san mà!”, “Đừng cố gắng quá sức!”, “Chúng tôi sẽ luôn ủng hộ bạn!”, “Chúng tôi sẽ ủng hộ bạn hết sức có thể”, “Hãy nói ra khi bạn gặp khó khăn hay đau buồn nhé”, những điều như vậy – 10 năm qua, tôi đã cảm nhận được tình cảm của các bạn. Tôi sẽ tiếp tục bước đi tiếp với tình yêu của các bạn trong tim tôi.

Hôm nay, tôi tốt nghiệp khỏi Morning Musume, nhưng tôi rất tự hào vì được là một phần của Morning Musume, và tôi sẽ tiếp tục yêu Morning Musume hơn bất kì ai. Tôi yêu Morning Musume!

Niigaki Risa, Leader đời thứ 7.


2 nhận xét:

  1. đọc xong khóc luôn :((( Gakisan :((

    Trả lờiXóa
  2. Yêu ss Tammu quá ♥
    Nghe cái bản au thôi đã rơm rớm rồi, đọc xong bản trans thì khóc luôn :((
    Gaki-san Daisuki
    Morning Musume Daisuki

    Trả lờiXóa

Lên đầu trang