H!P Random Gif ~




Thank you for 10 wonderful years, Tanaka Reina
source: tumblr

Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

[16.06.2011] Hot Express phỏng vấn Morning Musume Pt.2

Hot Express phỏng vấn Morning Musume (Pt.2)

Tôi tin vào Morning Musume của bây giờ”
 
Tiếp theo pt.1






PV: Các bạn đã quyết định tổ chức Audition cho thế hệ thứ 10 của Morning Musume ‘Genkijirushi’. Bạn mới gia nhập được không lâu, nhưng bạn đã sẵn sàng để trở thành 1 senpai chưa Sayashi-san?

Sayashi: Em có cảm giác như mình vẫn chưa biết gì hết, em bối rối lắm (Cười). Bây giờ, những thành viên đi trước đang cố gắng hết sức để dạy bọn em rất nhiều thứ, nhưng khi thế hệ thứ 10 gia nhập, em cảm thấy mình cũng phải giúp đỡ họ. Nhưng mà lúc này thì em còn không biết mình muốn nói với họ về cái gì nữa.

PV: Với tuổi của Sayashi-san, thì những thành viên mới có thể sẽ lớn tuổi hơn đúng không?

Takahashi: Khi tôi gia nhập nhóm, senpai của tôi là Tsuji (Nozomi)-san và Kago (Ai)-san đều nhỏ tuổi hơn tôi.

PV: Đã có chuyện xảy ra trong buổi biểu diễn của các bạn ở Nakano Sun Plaza cho tour diễn Morning Musume Concert Tour 2011 Haru Shin Souseiki Fantasy DX ~9ki Mem wo Mukaete~, Mitsui Aika đã bị gãy xưa vì sức ép, nhưng mặc cho vết thương của mình, cô ấy vẫn sẽ tiếp tục tham gia tour. Tình huống đó là thế nào vậy?

Takahashi: Chúng tôi vẫn tiếp tục biểu diễn tại concert trong Tuần Lễ Vàng – và đó là lúc mà cô ấy nói là đau chân – nhưng cô bé vẫn đứng trên sân khấu biểu diễn… Dù bị đau chân, cô bé đã cố hết sức biểu diễn, và còn sử dụng Sayu làm nạn trong buổi biểu diễn gần đây nữa đó.

PV: Trong buổi diễn ở Osaka, Mitsui Aika bị gãy xương cổ chân, Tanaka Reina bị cảm, Sayashi Riho bị băng cả 2 chân… Nghe như một biểu biểu diễn mà mọi người đều gặp rắc rối nhỉ.

Takahashi: Concert thì rất vui, nhưng số thành viên giấu về tình trạng cơ thể sa sút thì tăng. Vì vậy chúng tôi được bác sĩ khuyên phải ăn gì. Chúng tôi ăn cá nhỏ và thức ăn giàu canxi. Ngay cả khi đang khỏe mạnh chúng tôi cũng phải cẩn thận.

PV: Tôi mong đêm diễn đó sẽ có trong DVD.

Takahashi: Aika cũng nói vậy! Tôi cũng rất mong điều đó.



Interviewer: …Single mới của các bạn “Only you” đã ra mắt, khi hoàn thành single này, các bạn có những suy nghĩ và ấn tượng gì?

Takahashi: Tôi rất thích bài hát này. Lúc đầu khi được đưa cho dĩa demo, tôi nghe thử với Sayu và ngay lập tức nói “Nghe thật phong cách nhỉ?” … Và nó rất dễ hiểu nữa. Nghe nó rất phong cách, mạnh mẽ, nhưng khi bắt đầu nhảy theo thì chúng tôi đều hát bài này với một nụ cười. Tôi nghĩ rằng lời bài hát thích hợp với một không khí nghiêm túc, nhưng nó không thật sự chỉ hướng đến người yêu của bạn như lời bài hát là “Gửi đến anh, người dấu yêu”, nó dành cho nhiều người… Mỉm cười là cách cần thiết để lời động viên của chúng tôi có thể chạm tới mọi người.

Michishige: Đó là lần đầu tiên tớ nghe cậu nói “dành cho nhiều người” đấy… Tớ sẽ nhớ để sử dụng sau này! Ô, và nụ cười của Aichan vào cuối PV không dễ thương sao? Nụ cười của cô ấy sau khi hát đoạn Kimi wo mamoru” ấy!

Takahashi: Tôi đã siêu mắc cỡ khi Sayu nhắc tới điều đó trên blog của ấy.

PV: Tất cả là dành cho fan của các bạn đúng không? Sayashi-san, bạn có suy nghĩ gì về “Only you” không?

Sayashi: Em cũng nghĩ rằng “Đây đúng là một bài hát rất quý phái". khi em nghe nó lần đầu, nhưng em đã rất bối rối khi họ bảo chúng emHãy nhảy với một nụ cười” trong buổi tập nhảy cho bài hát này. Đó là một bài hát chứa đầy những cảm xúc như “Em muốn làm anh vui lên!”, nên chúng tôi mới mang biểu hiện đó (là cười ấy) trên khuôn mặt.

PV: Trong video và trên sân khấu, 2-top, Takahashi Ai và Tanaka Reina – đóng vai trò trung tâm. Tôi có cảm giác quan hệ giữa 2 bạn vừa là senpai – kouhai, bạn bè và cả đối thủ. Đối với bạn Tanaka Reina là người như thế nào, Takahashi-san?  

Takahashi: Chúng tôi là kouhai (Reina) và senpai (Ai) với tư cách là thành viên THT6 và THT5, nhưng tôi không thật sự xem Reina và Sayu như là kouhai. Chúng tôi đã ở bên nhau rất lâu rồi, nên cảm giác thân thiết hơn kouhai rất nhiều.

PV: Sắp tới, thành viên THT thứ 10 sẽ gia nhập Morning Musume. Xin hãy cho chúng tôi biết cảm nghĩ của các bạn.

Sayashi: ..Sau này, không chỉ THT10 mà có khả năng là còn nhiều người sẽ gia nhập nhóm (sau THT10), nên thay vì một mình mình cố gắng, em suy nghĩ nhiều về cách làm việc nhóm. Em muốn làm vậy để nhấn mạnh vào sự thống nhất của nhóm.

Michishige: Điều tôi đang suy nghĩ là sau khi Ai-chan tốt nghiệp, chúng tôi phải chuẩn bị tinh thần và thật cố gắng để xứng đáng với cái tên Morning Musume. Tất nhiên, leader tốt nghiệp là một sự kiện lớn đối với chúng tôi. Tôi nghĩ rằng vì hiện tại 2-top Ai-chan và Reina là giọng hát chính của nhóm, các thành viên còn lại rất cần thiết phải bù đắp lại (sự ra đi của Ai)… Nhưng cũng như lời bài hát “Only you”: “Đừng bỏ cuộc”, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức, không bỏ cuộc để mọi người sẽ biết tới Morning Musume của bây giờ nhiều hơn nữa.

Takahashi: Rằng Morning Musume được yêu mến bởi nhiều người là một điều tuyệt vời khủng khiếp. Chúng tôi luôn cố gắng hết sức, nhưng đó là vì những người đã ủng hộ chúng tôi trong suốt 14 năm qua… Nếu luôn ghi nhớ cảm xúc đó, tôi nghĩ Morning Musume sẽ sống mãi. Khi những thành viên dần tốt nghiệp, có nhiều người sẽ nghĩ “Bạn không thể tốt nghiệp được!”, hoặc “Bây giờ còn lại những ai vậy?”. Nhưng vì chúng tôi làm việc với suy nghĩ Tôi tin vào Morning Musume của bây giờ”, như Sayu thường hay nói, chúng tôi mong được biết đến bởi đủ kiếu người. Trong blog và chương trình radio của mỗi thành viên, chúng tôi nhận được cả đống nhận xét từ nước ngoài, nên tôi mong Morning Musume sẽ được biết đến nhiều hơn trên thế giới nữa. Chúng tôi sẽ không để thua K-pop đâu đấy!!

Michishige: Nói vậy dù cô ấy rất thích K-pop!

(Mọi người cười ồ lên)

Takahashi: Tôi có thích (Cười), nhưng… họ đang dần chiếm vị trí số 1. Là một người Nhật Bản, tôi cảm thấy chúng ta còn phải cố gắng hơn nữa!


--Hết--

6 nhận xét:

  1. Đọc xong iu mấy chị hơn~
    MM lun là số 1 trong lòng mình ^^
    Cảm ơn đã dịch~ *hung cái* =))

    Trả lờiXóa
  2. Mới biết Morning Musume có 3 năm chứ mấy, còn thích thực sự thì chỉ mới chỉ có năm rưỡi thôi thế mà đã cảm thấy yêu quí thân thiết lắm rồi huống gì Ai-chan đã ở MM được 10 năm.
    Mỗi lần xem perform, concert của H!P cũng như của MM, dù không phải là bias của mình nhưng mình ấn tượng nhất với Ai-chan. K hiểu có đúng k nhưng mình luôn cảm thấy sự cố gắng hết mình, nhiệt huyết, đam mê của Ai. Cảm giác như Ai-chan luôn làm mọi thứ hoàn hảo trong màn trình diễn của mình: từ giọng hát, các động tác nhảy đến những biểu cảm của mình.
    Ai-chan đã cống hiến rất rất nhiều cho MM và H!P.
    Thực sự ngưỡng mộ con người đáng được ngưỡng mộ này ♥
    Good job, Ai chan!!!
    Ganbare!!!
    E sẽ luôn ủng hộ chị ○><○

    P.s : My fav line “Tôi tin vào Morning Musume của bây giờ”

    Trả lờiXóa
  3. Thật tốt khi là fan Morning Musume. Đọc từng dòng từng lời tâm sự của các thành viên, xem những lần biểu diễn dù chỉ là qua màn hình vi tính, nhìn từng người một ướt đẫm áo, tóc bết cả vào mặt mà vẫn hát hết mình, hát rất thật mới thật tự hào và vui sướng. Và càng thấy tự hào hơn khi biết MM, yêu MM ngay cả khi MM không còn trong thời kì hoàng kim của mình. Dù những mem trụ cột có tốt nghiệp, dù những mem mới có non nớt và ngượng ngập, mình cũng sẽ luôn tin vào MM của bây giờ. Cố lên ~ <3

    À mà thích câu cuối của Ai lắm nhé, chất đấy ;;)

    Cảm ơn ss Tâm đã dịch :x

    Trả lờiXóa
  4. Khi dịch bài này mình lại càng yêu MM hơn nữa. Dù bắt đầu quan tâm tới H!P cách đây ko lâu, nhưng luôn có cảm giác "Đây đúng là nhóm mà mình muốn dành tình cảm cho".

    Đặc biệt là Aichan. Khoảng thời gian Ai làm leader là khoảng thời gian MM bắt đầu mất đi sự chú ý của công chúng, có lẽ đó là cái gánh nặng nề nhất, nhưng đối với mình, Ai là một leader tuyệt vời. Dù trong concert tốt nghiệp, Ai đã nói "Cám ơn các cậu vì đã đi theo một leader ko đáng tin cậy như tớ", nhưng mình yêu Ai vì "leader ko đáng tin cậy" ấy là người đã tạo dựng cho MM 1 không khí thân thiết của gia đình, là người luôn đặt người khác lên trước bản thân, người vô cùng yêu MM.

    Aichan là bias của mình trong MM. Nhưng nhờ chính Ai, mình vẫn giữ niềm tin vào MM và tiếp tục yêu mến MM dù bias của mình đã tốt nghiệp.

    Ko biết có bao nhiêu fan sau khi Ai tốt nghiệp đã từ giã nhóm, nhưng mình mong 1 ngày họ sẽ trở lại :) Ai Believe dakara!!

    Trả lờiXóa
  5. Sóng sau xô sóng trước mà, mấy bé gen 9,10 dc đào tạo sớm vậy, lớn lên hy vọng sẽ đem lại hơi thở cho MM,tiếp bước các sempai, còn bây giờ mền tạm theo dõi DMM cái đã,:)

    Trả lờiXóa

Lên đầu trang