H!P Random Gif ~




Thank you for 10 wonderful years, Tanaka Reina
source: tumblr

Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

[16.06.2011] Hot Express phỏng vấn Morning Musume Pt.1

Hot Express phỏng vấn Morning Musume (Pt.1)



Hot Express phỏng vấn ba thành viên, Takahashi Ai, Sayumi Michishige và Sayashi Riho, của Morning Musume về các thành viên tốt nghiệp, single mới Only you và cái nhìn sâu hơn về nhóm nhạc idol này.

“Thật hạnh phúc khi được là một phần của Morning Musume”.

(Bài phỏng vấn này cũng cũ rồi, mình trans được một khúc hồi mới ra rồi lười quá bỏ đó :P Giờ trans tiếp post lên đây. Dành cho những ai chưa đọc hoặc muốn đọc bản tiếng Việt)

Source: Tokyohive
Vnese Translator: Tammu-chan


 
PV: Trước hết, hãy nói về Kamei Eri, JunjunLinlin đã tốt nghiệp vào ngày 15 tháng 12 năm 2010. Theo một cách nào đó, thì đây là mất mát lớn nhất của Morning Musume kể từ khi Takahashi Ai trở thành leader. Điều đó khiến các bạn cảm thấy thế nào?



Takahashi: Chỉ mới nửa năm thôi, nhưng tôi có cảm giác như đã rất lâu rồi… Sự ra đi của họ có phần khác với những người khác cho đến nay. Chúng tôi mất những 3 người một lúc, và chúng tôi đã làm việc với nhau trong một quãng thời gian dài nữa. Tôi luôn có cảm giác là mình sẽ tiếp tục ở bên những thành viên này, nên ngay cả khi thông báo về ngày tốt nghiệp, tôi vẫn chưa cảm thực sự cảm thấy điều đó cho đến ngày cuối cùng. Nhưng lúc đầu nó nghe như một bữa tiệc ấy. Chúng ta đã tổ chức cả đống nhỉ?

Michishige: Đúng vậy!

PV: Tổ chức tiệc sinh nhật trước khi tốt nghiệp, ăn mừng… nó là… là thế nào nhỉ?

Michishige: Chúng tôi có mối quan hệ rất tốt. Chúng tôi đều là bạn thân.

Takahashi: Ừm, lễ tốt nghiệp nào cũng ấn tượng, nhưng vì concert tốt nghiệp chỉ diễn ra ở Yokohama Arena – một concert cuối cùng của cuối cùng – nên có cảm giác rất trọn vẹn về màn biểu diễn đó… Đó là concert tốt nghiệp mà chúng tôi trân trọng từng bài hát một.

Michishige: Ngay cả khi Morning Musume thông báo về lễ tốt nghiệp, không ai khóc cho tới ngày cuối – các thành viên tốt nghiệp không khóc, những người khác cũng vậy. Nhưng trong trường hợp của Eri, Junjun và Linlin, ngay trước concert ở Yokohama Arena chúng tôi khóc rất nhiều ngay sau buổi tập dợt.

PV: Bạn có đặc biệt thân thiết với một thành viên nào không?

Takahashi: Về phần Sayu, tôi có cảm giác cô ấy và Eri rất thân, nên tôi đã rất lo lắng cho Sayu.

Michishige: Ai-chan và Linlin giống như chị em vậy. Họ rất thân.

Takahashi: Junjun và Linlin phải sống ở nước ngoài, xa gia đình, không thể sử dụng tiếng mẹ đẻ của mình trong suốt 4 năm, nhưng họ không hề nản lòng. Nên tôi cảm thấy họ đã vượt qua rất nhiều thử thách… Tôi rất hạnh phúc khi nói với họ “Cám ơn vì đã là một phần của Morning Musume” với một nụ cười, rồi lại khóc.


PV: Nửa tháng sau khi 3 thành viên tốt nghiệp, 4 thành viên mới của thế hệ thứ 9 gia nhập. Các bạn cảm thấy thế nào khi đội hình mới Morning Musume được quyết định?

Sayashi: Khi nộp đơn cho buổi audition Morning Musume mà em đã rất trông đợi, em nghĩ là “Mình muốn gia nhập Morning Musume, nhưng khi đậu em không cảm thấy là mình đã thật sự được nhận. Người trắng bệch cả ra!

PV:  Khi Takahashi-san gia nhập Morning Musume, Sayashi-san chỉ mới 2, 3 tuổi thôi đúng không?

Takahashi: Đúng vậy. Đa số các cô gái sẽ chọn những bài như LOVE Machine hay ThePeace! làm bài hát họ thích nhất của Morning Musume, nhưng Sayashi sẽ không biết những bài đó rõ. Cô bé thích những bài hát gần đây.

PV: Khi “LOVE Machine” ra mắt thì cô bé đã sinh ra chưa?

Takahashi: Cũng vào khoảng thời gian cô bé ra đời. Gần như bằng tuổi luôn đó (Cười)

PV: Một tuần sau khi thành viên thế hệ thứ 9 ra mắt, Takahashi Ai thông báo sẽ tốt nghiệp. Tại sao bạn lại tốt nghiệp?

Takahashi: Bạn hỏi thẳng thiệt ha (Cười). Khi Kamei Eri, Junjun và Linlin tốt nghiệp, Tsunku-san nói với tôi rằng “Em cũng nên nghĩ tới chuyện tốt nghiệp của mình đi”. Tôi đã ở trong Morning Musume được 10 năm và cũng khám phá ra nhiều thứ mới mà tôi thích như diễn xuất, nên… Tôi bàn bạc với những người trong công ty và quyết định thời điểm tốt nghiệp. Nhưng khi mà ngày đó càng tới gần, tôi bắt đầu cảm thấy cô đơn… Tôi thật sự rất yêu Morning Musume. Kể từ khi quyết định tốt nghiệp, tôi lại càng yêu Morning Musume nhiều hơn nữa. Ngay cả khi cô đơn, tôi sẽ nghĩ rằng “Thật hạnh phúc khi được là một phần của Morning Musume”.

PV: Còn hai bạn nghĩ gì khi biết rằng Takahashi Ai sắp tốt nghiệp?

Sayashi: Vì em chỉ mới gia nhập Morning Musume – những Senpai đã hát và nhảy bài Kimagure Princess mà em ngưỡng mộ  - khi nghe rằng chị ấy sẽ tốt nghiệp em đã khóc. Em rất buồn vì mùa thu này chị ấy sẽ tốt nghiệp bởi em đã nghĩ rằng “Kể từ bây giờ mình luôn muốn làm việc cùng mọi người, nên hãy cố gắng hết sức nào”

Michishige: Tôi đã nghĩ là “Cái gì? Nữa á!?”. Mới chỉ một tháng kể từ khi Junjun, Linlin và Eri ra đi, nên… tôi đã nghĩ là “Mọi người cứ dần tốt nghiệp! Tại sao vậy chứ?”… Cho dù khoảng thời gian Ai-chan tiếp tục làm leader sẽ ngắn, tôi nghĩ rằng có rất nhiều thứ phải chuẩn bị, tôi đã mong thế hệ thứ 10 sẽ tham gia khi Ai-chan vẫn còn đây.

PV: Chúng ta sắp đón mùa hè, rồi khi mùa thu về bạn sẽ tốt nghiệp. Vậy bạn đang đối diện với Morning Musume mới tâm trạng thế nào?

Takahashi:  Ngay bây giờ thì tôi hơi mâu thuẫn với chính mình. Tôi cảm thấy mình phải nhanh lên và chỉ dạy các em ấy, nhưng tôi cũng nghĩ “Có lẽ tốt hơn là mình đừng nói quá nhiều”. Có lẽ mọi người muốn nhìn thấy s mới mẻ trong thế hệ thứ 9, nhưng cũng có vài thứ trong đầu tôi, và tôi lo lắng không biết khi nào thì nên nói. Tôi đã thảo luận rất nhiều với Gaki-san. Nhưng nhìn các cô gái ấy trưởng thành dần làm tôi rất vui. Không chỉ thế hệ thứ 9, qua những thành viên bé hơn, Aika và Reina cũng đã thay đổi và trưởng thành hơn nhiều rồi.


(Còn tiếp)

0 nhận xét ♥:

Đăng nhận xét

Lên đầu trang